วันอังคารที่ 3 สิงหาคม พ.ศ. 2553

ทำไมครูต้องสร้างแรงบันใจให้เกิด "ความอยาก 1 "???


เช้าวันเปิดเรียนวันแรกของ Quarter 2/2553
หน้าห้องเรียนชั้นป.5 เด็กๆ หลายคนสะพายกระเป๋ากำลังจะเดินเข้าห้อง
แต่สายตากลับไปหยุดอยู่บนผนังประตููหน้าห้อง ที่มีภาพติดไว้
แล้วก็เกิดคำถามหลายคำถามขึ้น
พี่กั๊ก "เราจะเรียนโครงงานอะไรดีนะ"
พี่บีม(ภัค)"เราอยากเรียนเรื่องภูเขาไฟ"
พี่กัน "เราอยากเรียนเรื่องโลกร้อน"
พี่ฟ้าวรรณ "ไม่หรอก...เราอยากเรียนเรื่องป่า..เราจะได้ไปเดินป่าสำรวจธรรมชาติกัน"
พี่ฟ้า(วิ)"แต่เราอยากเรียนเรื่องทะเล...เพราะเรายังไม่เคยไปทะเลเลย"
เสียงหัวเราะและคำถามหยุดลงเมื่อทุกคนเดินเข้ามาเก็บกระเป๋าที่โต๊ะ
คุณครูคะ Quarter นี้พวกเราน่าจะเรียนเรื่องอะไรดี
คุณครูได้แต่อมยิ้ม.....พร้อมกับพูดว่าแล้วแต่เด็กๆ อยากเรียนซิคะ

1 ความคิดเห็น: