หลังจากเด็กๆ ได้วางแผนปฏิทินเสร็จแล้ว ก็เริ่มศึกษาค้นคว้าและทำกิจกรรมตามที่วางแผนไว้
ในสัปดาห์ที่ 3 มีคำถามที่กระตุ้นการคิดเด็กๆ Key Questions?
- ในโรงเรียนของเรามีทรัพยากรธรรมชาติอะไรบ้าง? และสำคัญต่อนีกเรียนอย่างไร?
- ทรัพทยากร ดิน น้ำ ป่าไม้ หิน และแร่ธาตุ มีความสัมพันธ์กันอย่างไร?
- ถ้าไม่มีทรัพยากร ดิน น้ำ ป่าไม้ หิน และแร่ธาตุ จะเป็นอย่างไร?
- นักเรียนจะมีวิธีการดูแลอนุรักษ์ทรัพยากร ดิน น้ำ ป่าไม้ หิน และแร่ธาตุ อย่างไร?
- ศึกษาสำรวจธรรมชาติในโรงเรียนและสรุปออกมาเป็นภาพวาด
- แบ่งกลุ่มศึกษาชนิด/ประเภท ของทรัพยากรและนำเสนอ (Mind mapping)
- แบ่งกลุ่มสรุปการอนุรักษ์และความสัมพันธ์ของทรัพยากรต่อมนุษย์ (ต่อ LEGO)
- Show and Share
- สรุปความเข้าใจรายสัปดาห์
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น